Giải pháp Marketing Y tế cho Bệnh viện và Phòng khám 2025

Trong bối cảnh áp lực cạnh tranh của ngành Y tế tăng cao, tốc độ của kỷ nguyên số hóa và sự thay đổi liên tục trong hành vi khách hàng, các Bệnh viện và Phòng khám không thể chỉ phụ thuộc vào quảng cáo truyền thống và truyền miệng, mà cần đến các chiến lược marketing hiện đại để tiếp cận đến khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các Giải pháp Marketing Y tế cho Bệnh viện và Phòng khám 2025, từ xây dựng thương hiệu đến truyền thông đa kênh đa nền tảng. 

Tại sao cần giải pháp Marketing Y tế cho Bệnh viện và Phòng khám?

Theo số liệu thống kê mới nhất, hơn 80% người dùng Việt Nam tìm kiếm thông tin về y tế, sức khỏe trực tuyến trước khi quyết định thăm khám. Điều này cho thấy vai trò việc kết nối doanh nghiệp y tế với cộng đồng. Do đó, cần thiết thực hiện các giải pháp Marketing y tế để mang lại hiệu quả, lợi ích cho bệnh viện và phòng khám như:

  • Tiếp cận đúng nhóm đối tượng mục tiêu
  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Tối ưu chi phí
  • Tăng hiệu quả tương tác

Các giải pháp Marketing Y tế cho Bệnh viện và Phòng khám

Giải pháp marketing y tế bao gồm việc xây dựng thương hiệu đến thực hiện truyền thông đa kênh,…Từng giải pháp được cụ thể như sau: 

1. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ

Bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng, đồng nhất là chìa khóa cho thành công của marketing y tế. Trong đó, các cơ sở y tế cần đảm bảo các yếu tội nhận diện thương hiệu sau đây:

  • Brand name (Tên thương hiệu): Dễ nhớ, dễ phát âm, mang ý nghĩa tích cực và liên quan đến lĩnh vực y tế. Đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín.
  • Logo: Thiết kế đơn giản, dễ nhận diện, thể hiện được lĩnh vực chuyên môn của bệnh viện/phòng khám 
  • Màu sắc: Lựa chọn màu sắc chủ đạo phù hợp với lĩnh vực y tế, đảm bảo tính nhất quán.
  • Font chữ: Chọn font chữ rõ ràng, dễ đọc, thể hiện sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
  • Slogan/Tagline: Ngắn gọn, súc tích, truyền tải thông điệp chính và cam kết về chất lượng dịch vụ.

2. Thiết kế Website chuẩn Y tế

Theo thống kê từ Milestone, 83% bệnh nhân truy cập vào website của bệnh viện trước khi thực hiện đặt lịch thăm khám. Từ đây, có thể thấy Website đóng vai trò là một nền tảng giúp khách hàng đánh giá sự uy tín của bệnh viện và phòng khám. Do đó, để thực hiện các giải pháp marketing y tế hiệu quả, website cần được xây dựng chỉn chu:

  • Giao diện người dùng (UI – User Interface): Thiết kế trực quan, bố cục hợp lý, dễ nhìn. Đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng bộ với nhận diện thương hiệu.
  • Trải nghiệm người dùng (UX – User Experience): Đảm bảo website dễ sử dụng, tốc độ tải trang nhanh và tương thích với mọi thiết bị.
  • Tối ưu SEO: Thực hiện các công việc nghiên cứu từ khóa, tối ưu nội dung để tăng thứ hạng website trên Google.
  • Tính năng đặt khám & kiểm tra hồ sơ bệnh án: Đây là một tính năng nâng cao so với một Website thông thường, đòi hỏi kinh nghiệm thiết kế và cơ sở dữ liệu được thực hiện chuyên nghiệp, từ đó giúp quản lý tối ưu và tiện lợi cho Khách hàng.

3. Xây dựng mạng xã hội cho Bệnh viện và Phòng khám

Hiện nay, người Việt dành thời gian cho mạng xã hội lên đến 3 giờ/ngày. Lí do là vì nền tảng này phục vụ cho nhiều nhu cầu như: cầu giải trí, công việc, kết nối. Do đó, mạng xã hội như một giải pháp marketing y tế để cơ sở y tế xây dựng thương hiệu của mình. 

  • Facebook Marketing: Giúp Bệnh viện và Phòng khám gia tăng sự tiếp cận, ảnh hưởng và xây dựng lòng tin.
  • TikTok Marketing: Xây dựng, lan tỏa hình ảnh và giá trị thương hiệu đến khách hàng.
  • Zalo Marketing: Chăm sóc và kết nối sâu hơn, tạo tiền đề cho sự chuyển đổi khách hàng trung thành.

4.  Quảng cáo trực tuyến có trả phí

Trong bối cảnh công nghệ, quảng cáo trực tuyến trở nên phổ biến và được đánh giá là cách tiếp cận đúng tệp khách hàng và tốc độ tiếp cận nhanh nhất. Vì vậy, quảng cáo trực tuyến chính là giải pháp marketing y tế hiệu quả giúp cơ sở y tế của bạn tiếp cận khách hàng.

  • Google Ads: Tiếp cận bệnh nhân có nhu cầu qua quảng cáo tìm kiếm. Hoặc tăng nhận diện thương hiệu qua quảng cáo hiển thị.
  • Social Ads: Nhắm đến đối tượng mục tiêu chi tiết (theo độ tuổi, sở thích,..) trên mạng xã hội để tăng nhận diện.

Lưu ý khi triển khai marketing bệnh viện

Để thực hiện thành công các giải pháp marketing y tế cho bệnh viện và phòng khám, cần chú ý các vấn đề sau:

  • Tuân thủ pháp luật
  • Tập trung chuyên môn
  • Luôn đặt y đức lên hàng đầu
  • Xây dựng chiến lược marketing dài hạn, bền vững 
  • Thường xuyên theo dõi, đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch marketing 

Kết luận

Chiến lược marketing toàn diện là yếu tố then chốt cho sự thành công của Bệnh viện và Phòng khám. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu giải pháp marketing y tế phù hợp với đặc thù của ngành và tuân thủ pháp luật, hãy liên hệ UPmed ngay để được hỗ trợ chuyên sâu về dịch vụ marketing y tế và được tư vấn các giải pháp đột phá cho bệnh viện và phòng khám của bạn!

________________________________

UPMED – LAN TỎA GIÁ TRỊ – KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG

Đường dây nóng: 058 550 6688

Email: contact@upmed.vn

Trang web: https://upmed.vn/

Địa chỉ: 20/1 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM